Thứ Năm, 26 tháng 9, 2019

HIỂU VỀ NGUYÊN LÝ CỦA ĐỊNH VỊ GPS , AGPS HAY LBS


1. ĐỊNH VỊ GPS

Định vị GPS là phương pháp xác định vị trí dựa trên tính toán khoảng cách đến các vệ tinh nhân tạo.
Hệ thống thiết bị định vị GPS gồm 3 phần. Phần không gian là 27 vệ tinh chuyển động quanh trái đất theo quỹ đạo ổn định sao cho tại mỗi điểm trên trái đất luôn luôn thu được tín hiệu của ít nhất 4 vệ tinh. Phần kiểm soát là các trạm để kiểm soát vệ tinh đi đúng quỹ đạo. Phần sử dụng là các thiết bị định vị xe máy tích hợp chip GPS, nó thu tín hiệu từ các vệ tinh và tự tính ra vị trí của nó.
Ở các thành phố lớn với nhiều nhà cao tầng hoặc trong không gian bị che kín, việc truyền nhận tín hiệu GPS giữa vệ tinh và thiết bị thu là rất kém hoặc không thể thực hiện được. Do đó, thiết bị định vị cá nhân theo GPS không thể xác định được vị trí, hoặc không xác định được vị trí một cách nhanh chóng.

2. ĐỊNH VỊ AGPS

Định vị ô tô AGPS, A-GPS hay GPS-hỗ trợ là phương pháp định vị dựa trên truyền dẫn tín hiệu từ vệ tinh qua hệ thống mạng di động, từ đó nhờ kết nối dữ liệu của trạm thu phát sóng di động để tính toán vị trí theo GPS.

3. ĐỊNH VỊ LBS

Dịch vụ dựa trên vị trí (Location-Based Service) là một dịch vụ phần mềm sử dụng thông tin vị trí địa lý của các thiết bị di động. Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động xác định vị trí của thiết bị di động dựa trên tín hiệu vô tuyến đến trạm phát sóng gần nhất. Do LBS tính toán vị trí dựa trên trạm thu phát sóng gần nhất, nên có một sai số trong việc xác định vị trí thiết bị.
Công ty Nam Hải với hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết bị giám sát hành trình, thiết bị định vị gps, thiết bị định vị không dây, camera giám sát hành trình… Dựa vào nguyên lý hoạt động của định vị toàn cầu công ty cổ phần HC đã cho ra đời dòng sản phẩm: Smart Box với nhiều sản phẩm mang nhiều tính năng vượt trội được giới chuyên môn đánh giá cao.
Hiện nay với hệ thống đại lý khách hàng trên khắp các tỉnh trong cả nước Công ty Nam Hải cam kết mang đến cho quý khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trên toàn quốc
Mọi thông tin chi tiết liên hệ: Hotline: 0978994252–0942996855 hoặc
Mọi thông tin về các loại định vị xe máy, định vị ô tô và các loại định vị khác đều được nhân viên chúng tôi giải đáp cho các bạn, hãy nhấc máy lên gọi cho chúng tôi để chúng tôi được tư vấn cho các bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét